วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ลำดับขั้นตอนที่ควรจะเป็น


โอ้ย แย่แล้ว ลูกค้าจะมาแล้วยังเตรียมงานไม่ทันเลย!!! ..... อารมณ์ก็ชักจะเสียมากขึ้นทุกทีๆ

นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ ของ Strategy ที่ผิดขั้นตอน

ผิดยังไง?

ก็ลูกค้ายังไม่ได้มาแต่เราเอาเรื่องนี้มาก่อน จากนั้นก็เอางานที่กำลังทำอยู่ตามมาทีหลัง ผลคืออารมณ์เสียเพราะรู้สึกว่างานไม่ทันแล้ว ทั้งๆที่จริงแล้วลูกค้ายังไม่โผล่มาเลยซักคน!!!

ถ้าสลับตำแหน่งกันซักนิด เอางานที่ทำมาก่อนลูกค้าที่จะมาเอาไว้ทีหลังคิดถึงงานที่กำลังทำก่อนคิดถึงลูกค้าที่กำลังจะมา(คือยังมาไม่ถึงหรอก) อะไรๆมันจะง่ายขึ้นอีกเยอะ

ลองสำรวจดูครับว่าวันๆเรามี Strategy อะไรที่มันผิดขั้นผิดตอนหรือ แล้วมันก่อปัญหาอะไรให้เราบ้าง และที่สำคัญคือ

ลำดับ Strategy ที่ถูกต้องจริงๆ ของมันควรเป็นอย่างไร?




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น