วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
ลำดับขั้นตอนที่ควรจะเป็น
โอ้ย แย่แล้ว ลูกค้าจะมาแล้วยังเตรียมงานไม่ทันเลย!!! ..... อารมณ์ก็ชักจะเสียมากขึ้นทุกทีๆ
นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ ของ Strategy ที่ผิดขั้นตอน
ผิดยังไง?
ก็ลูกค้ายังไม่ได้มาแต่เราเอาเรื่องนี้มาก่อน จากนั้นก็เอางานที่กำลังทำอยู่ตามมาทีหลัง ผลคืออารมณ์เสียเพราะรู้สึกว่างานไม่ทันแล้ว ทั้งๆที่จริงแล้วลูกค้ายังไม่โผล่มาเลยซักคน!!!
ถ้าสลับตำแหน่งกันซักนิด เอางานที่ทำมาก่อนลูกค้าที่จะมาเอาไว้ทีหลังคิดถึงงานที่กำลังทำก่อนคิดถึงลูกค้าที่กำลังจะมา(คือยังมาไม่ถึงหรอก) อะไรๆมันจะง่ายขึ้นอีกเยอะ
ลองสำรวจดูครับว่าวันๆเรามี Strategy อะไรที่มันผิดขั้นผิดตอนหรือ แล้วมันก่อปัญหาอะไรให้เราบ้าง และที่สำคัญคือ
ลำดับ Strategy ที่ถูกต้องจริงๆ ของมันควรเป็นอย่างไร?
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น