มีหลักทางจิตวิทยา (แบบการตลาด) ง่ายๆ ว่า ...."ครั้งแรกไม่มีใครกำหนดมาตรฐาน"
หมายความว่าคุณจะทำยังไงก็ได้ จะกำหนดราคาเท่าไหร่ก็ได้ กำหนดระเบียบพิธีแบบไหนก็ได้
แต่
"ครั้งแรกจะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานสำหรับครั้งต่อๆไป”
ดังนั้นตราบใดที่คุณยังคงทำอะไรซ้ำกับรูปแบบเดิมๆ คุณก็จะหลีกเลี่ยงการถูกนำไปเปรียบเทียบกับรูปแบบแรกๆ ที่เป็นตัวสร้างมาตรฐานไม่ได้หรอกครับ
เว้นแต่คุณจะหาช่องทางใหม่ๆ หารูปแบบใหม่ๆ สร้างรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้เกิดความแตกต่างเสียจนผู้คนไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งเดิมที่เคยมีได้ เมื่อนั้นแหละ คุณจึงจะเป็นผู้กำหนดมาตรฐานล่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น