วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

policymaker


มีหลักทางจิตวิทยา (แบบการตลาด) ง่ายๆ ว่า ...."ครั้งแรกไม่มีใครกำหนดมาตรฐาน"

หมายความว่าคุณจะทำยังไงก็ได้ จะกำหนดราคาเท่าไหร่ก็ได้ กำหนดระเบียบพิธีแบบไหนก็ได้

แต่

"ครั้งแรกจะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานสำหรับครั้งต่อๆไป”

ดังนั้นตราบใดที่คุณยังคงทำอะไรซ้ำกับรูปแบบเดิมๆ คุณก็จะหลีกเลี่ยงการถูกนำไปเปรียบเทียบกับรูปแบบแรกๆ ที่เป็นตัวสร้างมาตรฐานไม่ได้หรอกครับ

เว้นแต่คุณจะหาช่องทางใหม่ๆ หารูปแบบใหม่ๆ สร้างรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้เกิดความแตกต่างเสียจนผู้คนไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งเดิมที่เคยมีได้ เมื่อนั้นแหละ คุณจึงจะเป็นผู้กำหนดมาตรฐานล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น